3 ขั้นตอน การบริการช่องทางสายด่วน ผู้พิทักษ์อนามัย COVID Watch 0 2590 4111

  • 18 ตุลาคม 2565
3 ขั้นตอน การบริการช่องทางสายด่วน ผู้พิทักษ์อนามัย COVID Watch 0 2590 4111

3 ขั้นตอน การบริการช่องทางสายด่วน ผู้พิทักษ์อนามัย COVID Watch 0 2590 4111

  • ประชาชนโทรเข้าสายด่วน
  • เล่าอาการ
  • ขอรับคำปรึกษา

เจ้าหน้าที่ คักกรอง ประเมินอาการ

  • ประเมินอาการ
  • บริการสร้างความรอบรู้ ตามกลุ่มสี
  • ประเมินการติดเชื้อโควิด-19 แบ่งออกเป็น 3 สี

อาการผู้ติดเชื้อสีเขียว

  • ไม่มีอาการ หรือ มีอาการเล็กน้อย

แนวทางจัดบริการ กลุ่มสีเขียว

  • สร้างความรอบรู้และความมั่นใจ
  • ส่งต่อให้รับบริการส่งยาให้แบบ OPD
  • ส่งต่อให้รับการรักษาแบบ Horne Isolation (HI)
  • ส่งต่อศูนย์แยกกักตัวในชุมชน Community Isolation (CI) กรณีโน่สะดวกรับการรักษาตัวที่บ้าน

อาการผู้ติดเชื้อสีเหลือง

  • มีอาการ ร่วมกับปัจจัย เสี่ยง 608

แนวทางจัดบริการ กลุ่มสีเหลือง

  • ส่งต่อศูนย์แยกกักตัวในชุมชน Community Isolation
  • ส่งต่อรับการรักษาในโรงพยาบาล

อาการผู้ติดเชื้อสีแดง

  • เหนื่อยง่าย 
  • หายใจไม่สะดวก 
  • ปอดอักเสบ

แนวทางจัดบริการ กลุ่มสีแดง

  • ส่งต่อรับการรักษาในโรงพยาบาล

#COVID-19

© DEPARTMENT OF HEALTH : MINISTRY OF PUBLIC HEALTH