มาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID Free Setting) สำหรับห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ (9 กันยายน 2564)

  • 15 มีนาคม 2565
มาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID Free Setting) สำหรับห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ (9 กันยายน 2564)

มาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID Free Setting) สำหรับห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ (9 กันยายน 2564)

ห้างและร้านค้า (COVID Free Environment)

ความสะอาด Clean and Safe

  • ทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วม ทุก 1-2 ชั่วโมง
  • แนะนําให้ใช้ e-payment
  • หมั่นทําความสะอาดสินค้า

เว้นระยะห่าง Distancing

  • มีระบบคิวและจำกัดจํานวนคน เข้าใช้บริการ
  • จำกัดเวลาใช้บริการ ไม่เกิน 2 ชม.
  • ห้ามรวมตัวก้น จุดใดจุดหนึ่ง
  • มีฉากกั้นระหว่าง พนักงาน(แคชเชียร์)และลูกค้า
  • ทำสัญลักษณ์เว้นระยะห่างทางเข้า และจุดต่อคิว

การระบายอากาศ Ventilation

  • เปิดประตู หน้าต่างอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง ก่อนเปิด ปิดระบบปรับอากาศ
  • ทำความสะอาด ระบบปรับอากาศทุก 3 เดือน
  • ติดตั้งอุปกรณ์ กรองอากาศเฉพาะที่
  • ให้มีการระบายอากาศที่ดี ความเข้มข้นของคาร์บอนไดออกไซค์ไม่เกิน 800 ppm
  • มีพัดลมระบายอากาศ ในห้องน้ำตลอดเวลาที่ให้บริการ

บุคลากรและพนักงาน (COVID Free Personnel)

มีภูมิคุ้มกัน (เน้นกิจการเสี่ยง ร้านอาหาร ตัดผม นวด สปา เสริมความงาม ส่วนกิจการอื่นควรมี)

  • ทุกคนฉีด วัคซีนครบโดส 
  • เคยมีประวัติการติดเชื้อโควิดมาก่อนอยู่ในช่วง 1-3 เดือน

 

ไม่พบเชื้อโดยการคัดกรอง

  • คัดกรองความเสี่ยงทุกวันด้วย TST
  • จัดหา ATK ให้พนักงานทำการตรวจทุก 7 วัน(เน้นกิจการเสี่ยง)

UP-DMHTA

  • มีผู้รับผิดชอบค่ากับติดตามการปฏิบัติตามมาตรการ โดยเคร่งครัด
  • งดรวมกลุ่ม ขณะปฏิบัติบาน
  • งดรับประทาน อาหารร่วมกัน
  • งดการทำงานร่วมกัน

ลูกค้าและผู้ใช้บริการ (COVID Free Customer)

  • คัดกรองความเสี่ยงก่อนเข้าร้านด้วย TST หรือ APP อื่นๆ
  • เฉพาะผู้ที่จะเข้านั่งทานในร้านอาหาร หรือใช้บริการกิจการเสี่ยงต้องการฉีดวัคซีนครบโดส หรือเคยมีประวัติการติดเชื้อมาก่อน อยู่ในช่วง 1-3 เดือน หรือ ATK เป็นลบระยะเวลาไม่เกิน 7 วัน
  • มีการกำกับให้ปฏิบัติมาตรการ UP-DMHTA อย่างเคร่งครัด

#อนามัยสิ่งแวดล้อม #COVID-19

© DEPARTMENT OF HEALTH : MINISTRY OF PUBLIC HEALTH