มาตรการสำหรับ ผู้ซื้อ หรือผู้รับบริการ Delivery เพื่อลดการติดเชื้อโควิด-19

  • 21 มกราคม 2565
มาตรการสำหรับ ผู้ซื้อ หรือผู้รับบริการ Delivery เพื่อลดการติดเชื้อโควิด-19

มาตรการสำหรับ ผู้ซื้อ หรือผู้รับบริการ Delivery เพื่อลดการติดเชื้อโควิด-19

  1. เลี่ยงการสั่งอาหารเสี่ยง เช่น อาหารปรุงไม่สุก อาหารบูดเสียง่าย
  2. ชําระเงินผ่าน Application หลีกเลี่ยงการชําระเงินสด หรือการสัมผัส กับคนส่งอาหาร
  3. มีจุดหรือภาชนะสําหรับรับอาหาร เว้นระยะห่าง 1 – 2 เมตร
  4. สวมหน้ากากอนามัย ให้ถูกต้องระหว่างการรับอาหาร และหลีกเลี่ยงการพูดคุย
  5. ล้างมือ ด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ก่อนและหลังได้รับอาหาร
  6. ตรวจสอบคุณภาพอาหาร ก่อนรับอาหาร หรือก่อนบริโภค เช่น การบรรจุหีบห่อ กลิ่น ความสะอาด
  7. รีบนําอาหารออกจากบรรจุภัณฑ์ที่นําส่ง มาใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้ทันที 
© DEPARTMENT OF HEALTH : MINISTRY OF PUBLIC HEALTH